ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
วาระที่
๕.๔ แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร
สรุปเรื่อง
๕.๔.๑ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว
ด้วยคณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว เนื่องด้วยหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๔ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒
กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
คณะวิทยาการจัดการ จึงขอเสนอแบบเสนอ
ขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๔ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร
ต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๒ หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชานิเทศศาสตร์
ด้วยคณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ เนื่องด้วยหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๔ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
คณะวิทยาการจัดการ จึงขอเสนอแบบเสนอ
ขอปรับปรุงหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์
ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔
เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๔ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการ
เพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๓ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา ก่อนครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๕ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัย
สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม
๒๕๖๔
และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๔ หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาทัศนศิลป์
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ ก่อนครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๕ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัย
สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔
เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๔
และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๔.๕ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา ก่อนครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๕
เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร
มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา
ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ในคราวประชุมครั้งที่
๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๔
และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ.
๒๕๕๒
๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................