ระเบียบวาระที่
๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
วาระที่ ๔.๑ ปรัชญาการอุดมศึกษาไทยและระบบอุดมศึกษาใหม่ด้านการสร้างและพัฒนาบัณฑิต
เพื่อให้การจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี เป็นการจัดการศึกษาที่สร้างและพัฒนากำลังคนทุกช่วงวัย
มีทัศนคติในการตื่นรู้ และใฝ่รู้ในด้านวิชาการและวิชาชีพชั้นสูงตลอดชีวิต
และมีสมรรถนะที่จำเป็น ได้แก่ องค์ความรู้ (Knowledges)
ทักษะ (Skills) และคุณลักษณะ (Characteristics) รวมทั้งเป็นคนดี มีวินัย คิดถึงส่วนรวม พร้อมทำงานร่วมกับผู้อื่น
ด้วยการปรับระบบนิเวศและโครงสร้างพื้นฐานของการอุดมศึกษาในรูปแบบ
การผลิตกำลังคนที่มีความร่วมมือกับภาคสังคมและภาคผู้ใช้กำลังคน
เพื่อร่วมสร้างหลักสูตร จัดากรเรียนการสอนในสถานที่ทำงานจริง
รวมทั้งร่วมกันประเมินผลการเรียนรู้
เพื่อให้ได้กำลังคนที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนา
เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยฯ
จึงขอเสนอปรัชญาการอุดมศึกษาไทยและระบบอุดมศึกษาใหม่ด้านการสร้างและพัฒนาบัณฑิต
ต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อทราบ รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อทราบ
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................