ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
วาระที่
๕.๓ แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร
สรุปเรื่อง
๕.๓.๑ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยี
ด้วยคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยี เนื่องด้วยหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๔ และประกาศ
กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
คณะเทคโนโลยี
อุตสาหกรรม จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยี
ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่
๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔ และคณะกรรมการ
มีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
๕.๓.๒ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม
ด้วยวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม ก่อนครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๕ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ.
๒๕๕๒ กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
วิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ จึงขอเสนอ
แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม
ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔
เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบ
ให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๓.๓ หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา
ด้วยวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ
ได้เสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา เนื่องด้วยหลักสูตรได้ดำเนินการครบวงรอบในการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา
๒๕๖๔ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ.
๒๕๕๒ กำหนดให้หลักสูตรปรับปรุงทุก ๆ ๕ ปี เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรมีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
วิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ จึงขอเสนอ
แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔
และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอ
ขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๓.๔
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม
ด้วยวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ
ได้เสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศในด้านการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์
เทคโนโลยี การวิจัย
เพื่อการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมสำหรับการสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน
วิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการจึงขอเสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการประจำบัณฑิตวิทยาลัย
ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๔เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔ และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ.
๒๕๕๒
๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิต พ.ศ. ๒๕๕๘
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................