ระเบียบวาระที่       เรื่องเสนอเพื่อทราบ

                          ๔.๒  ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน QA Sharing Day

 

สรุปเรื่อง  

 

          ตามที่ มหาวิทยาลัย ได้เข้าร่วมสัมมนาเรื่อง “การนำระบบการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา พ.ศ.๒๕๕๗ ไปใช้ : ปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข” ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๙ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาจากการนำระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษาไปใช้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประกอบกับสำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพ ได้ติดตามผลการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร และระดับคณะ ประจำภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๕๘  ซึ่งจากการเข้าร่วมสัมมนา และจากผลสรุปการติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๕๘ ดังกล่าว พบว่ามีประเด็นปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานหลายประการที่จำเป็นต้องนำมาถ่ายทอดและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกันระหว่างคณะและมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร

          ดังนั้น สำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพ จึงขอประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม “แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน QA Sharing day” ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในให้กับอาจารย์และบุคลากรของคณะ และเพื่อเป็นเวทีให้อาจารย์และบุคลากรของคณะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อคิดเห็นหรือแนวทางในการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน รวมถึงเพื่อให้มหาวิทยาลัยรับทราบถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรและระดับคณะ และนำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยต่อไป ทั้งนี้ หากคณะ/วิทยาลัยมีความประสงค์ที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวขอให้แจ้งความประสงค์มาที่สำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพเพื่อดำเนินการต่อไป  จึงนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ

 

 

กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

-  

 

ประเด็นเสนอเพื่อทราบ

 

 

มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย

...............................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................