ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
๔.๒ ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
QA Sharing Day
สรุปเรื่อง
ตามที่ มหาวิทยาลัย ได้เข้าร่วมสัมมนาเรื่อง
การนำระบบการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา พ.ศ.๒๕๕๗ ไปใช้ :
ปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๙
เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาจากการนำระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ระดับอุดมศึกษาไปใช้
และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ประกอบกับสำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพ
ได้ติดตามผลการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร และระดับคณะ
ประจำภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๕๘ ซึ่งจากการเข้าร่วมสัมมนา
และจากผลสรุปการติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำภาคการศึกษาที่
๑/๒๕๕๘ ดังกล่าว พบว่ามีประเด็นปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานหลายประการที่จำเป็นต้องนำมาถ่ายทอดและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกันระหว่างคณะและมหาวิทยาลัย
โดยเฉพาะการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร
ดังนั้น
สำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพ จึงขอประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน QA Sharing day ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในให้กับอาจารย์และบุคลากรของคณะ
และเพื่อเป็นเวทีให้อาจารย์และบุคลากรของคณะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อคิดเห็นหรือแนวทางในการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
รวมถึงเพื่อให้มหาวิทยาลัยรับทราบถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ระดับหลักสูตรและระดับคณะ
และนำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยต่อไป ทั้งนี้
หากคณะ/วิทยาลัยมีความประสงค์ที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวขอให้แจ้งความประสงค์มาที่สำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพเพื่อดำเนินการต่อไป
จึงนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................