ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
สรุปเรื่อง
ตามที่
มหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายใน
มีการดำเนินการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในทุกปีการศึกษา
โดยแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในซึ่งประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
ซึ่งในการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาในแต่ละครั้ง
หน่วยงานที่รับการประเมินคุณภาพได้มีการจ่ายค่าตอบแทนคณะกรรมการประเมินคุณภาพในอัตราที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ตามประกาศหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย
พ.ศ. ๒๕๕๔ ข้อ ๕.๒ ซึ่งได้ระบุค่าตอบแทนในอัตราที่เท่ากันทุกระดับ คือ
กรรมการที่เป็นบุคคลภายใน ไม่เกินวันละ ๕๐๐ บาทต่อคน กรรมการที่เป็นบุคคลภายนอก
ไม่เกินวันละ ๕,๐๐๐ บาทต่อคน
แต่ต้องมีระยะเวลาทำงานไม่น้อยกว่า ๖ ชั่วโมงต่อวัน หากไม่ถึงให้ลดลง ๖
ชั่วโมงตามส่วน นั้น
ในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยได้มีการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตั้งแต่ระดับหลักสูตร
ระดับคณะ/วิทยาลัย หน่วยงานสนับสนุน และระดับมหาวิทยาลัย ซึ่ง
ในการดำเนินการตรวจประเมินในแต่ละระดับจะมีองค์ประกอบ ตัวบ่งชี้
ในการประเมินที่มากน้อยแตกต่างกัน ดังนั้น
เพื่อให้การเบิกจ่ายค่าตอบแทนคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
มีความเหมาะสม และเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ สำนักมาตรฐานและจัดการคุณภาพ จึงขอเสนอ
(ร่าง) ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี
เรื่องหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าตอบแทนคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
จากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย
พ.ศ.๒๕๕๙ ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
-
ประเด็นเสนอพิจารณา
๑. เห็นชอบอนุมัติ
๒. สุดแต่จะสมควรพิจารณาเป็นประการใด
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................