ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
วาระที่ ๕.๓ แบบเสนอขอเปิดหลักสูตรใหม่
สรุปเรื่อง
ด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐศาสตร์
เนื่องจากหลักสูตรได้เล็งเห็นความสำคัญของภารกิจในการผลิตบัณฑิตออกไปเป็นบุคลากรด้านการปกครอง
และการพัฒนาท้องถิ่นให้เป็นนักปกครองที่มี
ความสามารถในการพัฒนา
มีองค์ความรู้ปรับใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ในบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป
และมีความเหมาะสมกับบริบทในแต่ละพื้นที่ ให้แก่องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จึงขอเสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรใหม่ ซึ่งผ่านการพิจารณาจาก
คณะกรรมการวิชาการ
ในคราวประชุมครั้งที่ ๘/๒๕๖๒ เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๒
โดยคณะกรรมการมีมติเห็นชอบให้นำเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรต่อสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘
๒.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................