ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
วาระที่ ๕.๔ หลักสูตรภาษาต่างประเทศ
สรุปเรื่อง
ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ได้ออกประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง นโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในสถาบันอุดมศึกษา
พ.ศ.๒๕๕๙ มหาวิทยาลัยได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงมีการพัฒนาหลักสูตรขึ้นมา
ประกอบกับมหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญ ในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาเพื่อให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศเพื่อใช้ในการสื่อสาร
และมีความสามารถในการแสวงหาองค์ความรู้ใหม่ได้ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือหลัก
นำความรู้ที่ได้รับประยุกต์ใช้เพื่อประกอบอาชีพหลากหลายประเภท สนองความต้องการของตลาดแรงงานทั้งภาครัฐและเอกชน
หรือใช้เป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
ดังนั้น ศูนย์ภาษาจึงเสนอหลักสูตรภาษาต่างประเทศ ต่อคณะกรรมการสภาวิชาการเพื่อพิจารณา
รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา
เรื่อง นโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๙
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒.
สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................