ระเบียบวาระที่     เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

 วาระที่ ๕.๑๐ แบบเสนอขอเปิดหลักสูตรใหม่  และแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร

สรุปเรื่อง   

               ด้วยคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีความประสงค์ขอเปิดหลักสูตรใหม่  จำนวน ๑  หลักสูตร คือ หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา และขอปรับปรุงหลักสูตร

เพื่อให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและความต้องการของตลาดแรงงาน ตลอดจนให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (TQF) ซึ่งหลักสูตรได้ดำเนินการมาครบรอบระยะเวลา

ของหลักสูตร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิทยาการจัดการ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม จึงขอเสนอแบบเสนอขอเปิดหลักสูตรใหม่และ

แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร จำนวน ๘ หลักสูตร ดังนี้

๑. หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต          สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา

๒. หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต                   สาขาวิชาดนตรีสากล 

๓. หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต             สาขาวิชาทัศนศิลป์

๔. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต                  สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร

๕. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต                  สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ

๖. หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต                     สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม

๗. หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต              สาขาวิชาวิศวกรรมอัตโนมัต

๘. หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต                     สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

                ๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒

                ๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘

                ๓. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘

ประเด็นที่เสนอ

                ๑.  เพื่อพิจารณา

                ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

มติคณะกรรมการ

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………..