ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
วาระที่
๕.๒ การเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย (สมอ.๐๘)
สรุปเรื่อง
๕.๒.๑ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐
ด้วยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย เป็นการปรับแผนการรับนักศึกษา
เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีจำนวนนักศึกษาลดลงจึงขอปรับแผนการรับนักศึกษาจากเดิม
๓๕ คนต่อปีการศึกษา
ขอปรับเป็น ๒๕ คนต่อปีการศึกษา จึงเสนอสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๒.๒ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์ทั่วไป
(๔ ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒
ด้วยคณะครุศาสตร์
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย เป็นการปรับปรุงโดยปรับเปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ จึงเสนอสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
๕.๒.๓ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีและวิทยาศาสตรทั่วไป (๔
ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒
ด้วยคณะครุศาสตร์
ได้เสนอรายละเอียดการปรับปรุงหลักสูตรเล็กน้อย เป็นการปรับปรุงโดยปรับเปลี่ยนอาจารย์ประจำหลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘ และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
(TQF) พ.ศ. ๒๕๕๒ จึงเสนอสภาวิชาการเพื่อพิจารณา รายละเอียดดังแนบ
เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘
๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) พ.ศ.
๒๕๕๒
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
มติคณะกรรมการ
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................